Làm Thế Nào Mới Có Thể Khiến Bản Thân Tự Tin Hơn?

Tiếu Thảo 282
Kể cho xưa mình bị body shaming như nào.
Xưa tóc xoăn tự nhiên bọn nó cứ gọi mình là Thảo xoăn, rồi mì tôm
Da mình đen vì phơi nắng cũng bị trêu đen như chó thui, rồi đẻ từ đống tro, hồi cấp hai mông mình hơi to xíu cũng bị soi mói( giờ lớn rồi muốn nó to cũng không đc đ.m chứ) vậy làm sao để vẫn sống tốt
Là cno nói gì kệ m.ẹ chúng nó, để ý ròi buồn làm gì cho xấu gái, giờ lớn xinh hơn xưa rồi muốn trêu cũng không được nhé :))) tóc hết xoăn da hết đen. Đôi khi mấy lời đó cũng là động lực cho mình thay đổi và tự tin hơn
Anh Tử Dương 198
Nhớ hồi học ĐH ở Tài Chính Marketing, mình ở Đà Lạt xuống SG, đi học bị một bạn nam cùng lớp chặn lại, hỏi, “đôi converse m mang là real hay fake đó?”
Thề, chẳng biết real fake gì, mẹ mua gì mang đấy. Nhưng rồi th đấy nói thêm vào “Mang fake thì nghỉ ở nhà đi chứ bày đặt đi học SG!”
Mình nghỉ học thật. Mình ghét sg, ghét trường đó, lớp đó.
Rồi mình đi du học, éo có đứa nào như vậy cả. Thế giới thay đổi cũng làm mình phát hiện chẳng có đứa nào như th đấy nữa, và vấn đề kphai là đôi giày mình có fake không, mà chính nhân cách thằng đó có vấn đề. Thậm chí hiện tại mình có hơi nổi tý ở tiktok, vẫn vài đứa học tận lớp nảo nào ở cấp 3, vào một group nói xấu mình, bảo cấp 3 mình như con dở:)) ờ;)) thế giờ dở như t đi.
Henry Jackson 124
Có một trò mà tôi hay dậy bạn bè ngại ngùng khép mình nhưng muốn tự tin hơn. Đấy là hãy mở rộng tư thế của cơ thể ra nhiều nhất có thể.

Ví dụ như khi đang ngồi ở sofa, thay vì khép nép 2 tay đặt lên đùi, hãy giang thẳng một hoặc tay đặt lên lưng ghế, ngay lập tức bạn có dáng vẻ của một người tự tin ngay từ mắt nhìn của người khác, bộ não bạn cũng sẽ tự động kích thích khiến cho bản thân bạn cảm thấy mình tự tin hơn rất nhiều.

Điều tương tự áp dụng cho khi bạn đi club. Nếu ngại ngùng ko biết quẩy, hãy giang rộng tay, hoặc giơ cao tay lên rồi múa may theo nhạc. Nó ko cần đẹp, cũng chẳng cần đúng beat nhưng cam đoan sẽ có người cho rằng bạn là dân chơi phố huyện ngay.

Khi thuyết trình cũng vậy, khi cảm thấy sợ nói trước đám đông, hãy chủ động dang 2 tay ra xa khỏi cơ thể một cách thường xuyên. Những nhà thuyết trình xuất sắc luôn có khả năng phối hợp cực kì ăn ý điệu bộ của tay để tạo sự thu hút và tự tin đi kèm cùng bài thuyết trình. Kể cả khi các chúng ta ko có kĩ năng ngôn ngữ cơ thể như vậy, việc thường xuyên vươn tay, giang tay sẽ tạo cho các bạn sự tự tin cao hơn hẳn việc ép chặt tay 2 bên đùi khi bản thân đã căng thẳng sẵn.

Ừ nhưng đừng bắt đước thằng bạn cùng nhà của tôi, ngày nó lên thuyết trình cuối kì thay vì dang rộng tay như tôi bảo thì nó lại xoạc rộng chân như mẹ thiên hạ vậy 🙂 xong tôi và 2 đứa cùng nhà phải dìu nó về do bạn đã căng thẳng mà còn xoạc chân rõ lâu làm cho từ háng trở xuống bạn mất cảm giác luôn 🙂
Edan Otis 114
Trước hết là có niềm tin vô bản thân và biết yêu bản thân đã.
Mình từng bị body shaming và face shaming rất nhiều lần. Trước da mình phơi nắng đen bóng lun á bị ông dạy hoá khinh khỉnh, ổng trong lớp hay khịa mình là "cô L thì xinh quá rồi, không phải cười nhiều nữa không mấy anh lại đổ đốn, da trắng như bạch tuyết.." Mình lúc đó tự nhận thức được về bản thân, và sau khi nghe được những lời nói ấy mình lại càng tự ti. Trước mình hay cười, mình hoà đồng nhưng mình bị body sm và fsm mãi miết mình càng thu hẹp bản thân lại:<
Khuôn mặt mình khi sinh ra đã không được đẹp, mũi tẹt kiểu bị gãy sống mũi luôn á, môi trên dày, răng vâu, mặt to mà đen, tóc tai của mình nhìn cũng không thuận mắt. :< lúc đó mình thích một bạn và có đi tỏ tình nhưng đổi lại chỉ được những cái nhìn khinh thường.. hồi đó mình bùn và tự ti lắm

Nhưng chỉ 1 năm sau đó khi mình lên lớp 11, mình đã lấy lại được động lực, mình quyết thay đổi. Dáng mình lúc trước bị gù ok mình tập giờ dáng người mình khá cân đối, không sợ bị body samsung nữa.
Da mình trước xấu và đen mình quyết skincare tìm hiểu các kiểu giờ da trắng nhất nhà:v và mặc đồ cũng dễ nhìn hơn nữa
Trước mình để tomboy giờ mình nuôi dài cắt layer vì mặt mình to và hợp với kiểu tóc này á nên nhìn tây hơn
Trước mình ăn mặc xấu, toàn quần bó đen mix với áo trắng đp giờ mình thời thượng hơn xíu. Mình tập phối đồ, dần mặc quần bò, rồi sang váy vóc..
:33 mỗi ngày mình sẽ cải thiện bản thân một chút, cố gắng kiếm tiền cố gắng từng ngày dần là mình biết yêu bản thân nhiều hơn biết chăm sóc nó nhiều hơn và cũng tự tin hơn nữa..

Chúc những bạn gái khác nếu đang toxic hay tự ti quá thì đừng nản nhaaa:3 càng nản cta càng tệ hại hơn đó
La Nana 74
Tớ từng có một người bạn thân. Bạn ấy là nữ. Khi còn chơi với bạn ấy, càng lúc tớ lại càng thấy sự tự tin của mình giảm đi. Tớ nhận thấy rằng khi đi cạnh bạn ấy mà có người đi qua, họ đều dơ tay chào nhưng tớ biết, đó không phải là cái chào dành cho tớ mà là dành cho bạn. Rồi thỉnh thoảng, đi qua thầy cô, tớ có chào nhưng họ đều không để ý. Thầy cô lúc nào cũng nhìn bạn ấy trước, lúc nào cũng "A, cái X đấy à?". Bạn ấy với bất kì ai cũng tung hứng cực kì tốt, khiến tớ khi đứng bên cạnh lúc nào cũng thấy ngưỡng mộ. Tớ coi bạn ấy là bạn thân nhưng tớ biết bên cạnh bạn ấy còn bao nhiêu bạn thân khác. Bạn ấy có nhiều bạn, mà tớ chỉ có mình bạn ấy thôi. Cũng phải, vì bạn ấy hơn tớ về mọi thứ. Xinh hơn, giỏi hơn, chăm chỉ hơn, giàu hơn, EQ cao hơn...Cái gì cũng hơn khiến dần dần tớ cảm thấy mình chỉ là cái nền khi đi cạnh bạn ấy. Các bạn khác không biết tên tớ mà chỉ biết tớ là "bạn hay đi cùng cái X". Nhà tớ với nhà bạn ấy còn ngay sát nhau. Từ cửa sổ của tớ có thể nhìn thấy cửa sổ của bạn ấy và ngược lại. Tớ không còn chơi với bạn ấy được khoảng 4 tháng rồi. Nhưng không đêm nào tớ không nhìn ra cửa sổ phòng bạn. Tớ bị ám ảnh với suy nghĩ bạn ấy đang làm gì, có đang học bài không. Tớ thực sự muốn biết. Tớ càng lúc, càng trở nên tự ti hơn, càng lúc càng tiêu cực hơn. Tớ tự hỏi tớ cố gắng để làm gì trong khi dù cố gắng đến mấy cũng đâu có bằng người ta. Họ vừa chăm, vừa giỏi.
Đến giờ vẫn vậy, tớ vẫn chưa thoát ra được. Đọc post này, rồi đọc cmt của mọi người, tớ cũng mong rằng mình có thể thoát khỏi sự tự ti, đặc biệt là sự ghen tị. Dù dặn lòng mình nhiều lần rồi thất bại nhưng tớ sẽ cố gắng thêm lần nữa. Tớ sẽ cố gắng trở nên tự tin hơn về bản thân, chấp nhận thiếu xót, chấp nhận khiếm khuyết và không ngừng tiến lên phía trước. Tớ thực sự thực sự ghét việc phải làm phông nền cho người khác rồi. Tớ muốn làm chính tớ, sống cuộc đời huy hoàng của chính tớ, muốn cố gắng sống chết vì một điều gì đó. Chân thành đấy!
Yết Yết 72
Từ trải nghiệm là người tự ti đến mức toả aura tự ti ra bên ngoài khiến người người đều nhận thấy và đến giờ có vài tiến triển nhất định, mình có mấy chia sẻ như này :::3

1 là ở lĩnh vực mà bạn muốn tự tin, phải luôn trau dồi hàng ngày, về kiến thức, thông tin, kĩ năng..Vì nếu tự tin mà không trau dồi kĩ năng cho bản thân thì vốn chỉ là thứ tự tin vỏ rỗng. Kiến thức phải học là vô hạn, nhưng bạn sẽ có thứ tự tin của những người chịu học và chăm chỉ, biết mình có cái gì và cần trau dồi thêm cái gì. Mình không cần biết hết hay giỏi mọi thứ đâu, biết gì thì nói, không biết thì hỏi thui.

2 là hiểu rằng người khác vốn chẳng ai để ý tới mình nhiều như mình nghĩ đâu, nên không cần thiết phải overthinking về ngoại hình, về hành động hay lời nói của chính mình làm gì. Mà họ có để ý thì cũng chả sao 🙆‍♀️ the "fuck it" mentality.

3 là dùng cơ thể để đánh thức sự tự tin. Hành động trước, tâm thế sau. Đứng thẳng, thả lỏng vai, ngẩng đầu, đi chậm thui, nói chậm lại, hạ thấp tông giọng xuống. Những thứ đó sẽ giúp bạn đánh lừa tâm trí rằng mình bình tĩnh và tự tin hơn. Thích thì cười, cần thì nói không thì thui chứ không phải cười hoặc nói trong vô thức mỗi lần thấy căng thẳng. Rơi đồ thì nhặt, rẽ sai hướng thì quành lại, không cần giải thích ::p Mình bỏ qua nó thì mọi người cũng sẽ thấy là bt thui :::3 thay vì cuống hết cả lên.

Cứ thay đổi dần từ những bước nhỏ, mọi thứ sẽ tốt lên thui 💜💜




Trần Thanh Hồng Ngọc 50
Hồi còn ngồi ghế nhà trường, vào ngày lễ 8/3 năm lớp 10, đa số các bạn nữ trong lớp đều được các bạn nam tặng quà, quà lớn hay quà nhỏ đều có cả. Chỉ riêng đến lượt mình, người bốc trúng tên mình lại bảo con nhỏ này cần quà 8/3 làm gì, không có quà đâu rồi chúc qua loa. Khi ấy, ừ thì bên ngoài mình rất bình tĩnh nhưng trong lòng cảm thấy tự ti vì mình xấu hơn các bạn nữ khác nên chắc không có quà cũng hợp lý. Mà bản thân mình cũng chẳng còn trông mong gì chuyện sẽ được tặng quà, nên thôi mình bỏ qua. Lúc ấy, cô gvcn và thầy cô thực tập, mọi người xung quanh mình đã lên tiếng vì sao lại nói mình như vậy, hành xử như thế. Mình cũng mặc kệ, bảo thôi người ta chả ưa gì mình đâu mà đòi làm gì. Mà cũng từ đó, mình cũng mới bắt đầu chăm sóc bản thân tốt hơn thôi... Chí ít, mình có tí tự tin là được...
Mỹ Phương 40
Lúc đầu t nghĩ chắc lên ĐH - 1 môi trường mới thì t sẽ thay đổi, bớt tự ti lại nhưng nó chỉ là nghĩ thôi, cảm thấy có thật nhiều thứ khiến mình cảm thấy tự ti...Hmmm
Nguyễn Thúy Hằng 26
cảm ơn bạn nào đăng bài này nhé
dạo này t k biết mình bị làm sao mà cảm thấy rất tự ti và chán nản với chính bản thân mình luôn. Mang tiếng là sinh viên tốt nghiệp trường ĐH ngoại ngữ, thạo hai ngôn ngữ và có kinh nghiệm làm thêm, chưa bao h gây chuyện ở cty và có một tk tiết kiệm 7 số 0 (VNĐ) nhưng chưa bao h tôi thấy thoải mái với chính mình.
T ghét việc mình k có tư duy toán học để làm các ngành nghề hot, lương cao, t ghét mình k có cơ thể đẹp và thon gọn, ghét cả việc bản thân quá dễ bị tác động bởi yếu tố bên ngoài và không thể giúp bố mẹ dc nhiều hơn.
đọc xong post của bạn t thấy cũng khá hơn nhiều rồi, nhưng mong là sớm có thể tự đưa bản thân ra khỏi tình trạng này.
An Phượng 23
Hồi cấp 3 mình dùng sự bình thản để che đi sự tự ti, nhưng sự tự ti đó không mất đi, nó chỉ là được che lấp đi bởi một lớp vỏ bọc. Thậm chí việc dơ tay phát biểu cũng là cực kỳ hiếm. Khi lên đại học, đối diện với một môi trường mới rộng lớn hơn, một lần nữa sự tự ti đó lại trỗi dậy. Nó tồi tệ đến mức khiến trong 2 tháng đầu đi học mình không dám giao tiếp, cũng không quen một người bạn đại học nào cả, cứ đến lớp rồi ra về. Mình chỉ biết che giấu sự lúng túng của bản thân bằng việc bấm điện thoại dù cho cũng chẳng có gì trong cái điện thoại đó. Có 1 lần nình thử quen 1ng bạn qua mạng rồi có hẹn gặp nhưng sau buổi gặp đó người ta im lặng đúng kiểu biệt vô âm tín luôn, mình lại càng suy nghĩ hơn. Đã là 1 người tự ti thì rất khó có thể trở lên tự tin, không phải chỉ cần ai đó nói là "m phải tự tin lên" là họ có thể tự tin ngay được, thật sự rất cần những người xung quanh cổ vũ họ từng chút một, khen ngợi 1 chút mỗi khi họ làm tốt việc gì đó. Từ tự ti thành tự tin thật sự là một quá trình rất dài, cần tâm lý vững nữa. Người nào mà có thể trở nên tự tin hơn thì thật sự rất kiên trì và dũng cảm đó.
Trần MC 21
Tui từng là nạn nhân của body shaming đây. Hồi ấy, tóc xù như rễ tre, da đen xì hơn đám bạn, răng thì hô 🥲🥲🥲. Thế là từ cấp 1 đến cấp 2, tui đâu thoát khoit những ánh nhìn soi mói hay chỉ chỏ của mọi người khi đi học đâu. Nhưng mọi ng biết không, một ngày đẹp trời, tui quyết định CHẤP NHẬN CHÍNH MÌNH. Không gì mắc cỡ khi tôi có mái tóc xoăn tít của nhà, hay làn da bánh mật tối màu di truyền từ người thân, hoặc mắt hí nhỏ tí cười lên không thấy luôn.
Kì quái là, ngoài việc nó khiến tui vui vẻ hơn, tui còn được biết đến và kết thân :))))) chắc do nguồn năng lượng tích cực
Thùy Linh 20
Cả 3 năm cấp 3 t đều cảm thấy vô cùng tự ti, stress về ngoại hình của mình. Làm mọi cách để có thể trở nên cao hơn, healthy vô cùng, nhưng cũng k có kết quả gì. Tới lên Đại học đã tự tin hơn rất nhiều, nhưng sự tự ti về chiều cao mãi mãi k baoh mất :)) giờ thì thêm gia cảnh, sức khỏe :3 mn cứ nhìn mình yêu đời vậy nhưng góc khuất ấy sẽ mãi mãi theo tới mức t k dám mở lòng với ai. Bởi t sợ mình sẽ bị bỏ rơi🙂
Lê Thảo 18
Có câu chuyện kể hoài rồi mà t vẫn muốn kể.
Lần đầu đi máy bay là đi hãng VJ. Xong cầm tấm vé trên tay t hoang mang vl. Xong thấy c tiếp viên đi ngang t mới hỏi “chị ơi cho em hỏi em ngồi ở đâu vậy chị” cái bả trả lời “biết đọc chữ không” rồi đi mất tiu. Cái t cũng im im tự tìm chỗ luôn. T còn nghĩ là lỗi của t cơ ấy. ....
Sam Banh 17
Tui luôn nghĩ bản thân tự tin hơn rồi cho đến khi đc ông chú chủ nhà cũ nói, cháu hãy tự tin lên đi, thì ra tui tự ti mọi người đều thấy, ngay cả tiền bối ở cửa hàng làm thêm cũng nói tương tự, mà chỉ mình tui tự thôi miên là mình đang tự tin thôi. Dù sao thì đó cũng là chuyện cũ. Bây giờ tui đã tốt hơn rồi. Tui rút ra cách tốt nhất là hãy kết giao với những người bạn có năng lượng tự tin đó mấy bạn. Môi trường hoạt động cũng ảnh hưởng rất nhiều. Hãy cố gắng tiếp xúc ở môi trường năng động phù hợp với tần số bạn muốn có. Nếu có ý chí thật sự bạn sẽ thu hút được tần số đó đó!
Nguyễn Thu Uyên 15
Có thể mọi người nhìn thấy mình rất bình thản nhưng bên trong mình kiểu rất là hoảng loạn, mình tự ti thực sự đấy, tự ti đến mức tiêu cực, đôi khi mình cứ tự dằn vặt bản thân. Sống lâu trong sự day dứt, dần dần mình biết cách chấp nhận bản thân. Dù chưa hề tự tin được nhưng mình không còn quá tiêu cực nữa rồi...
Nguyễn Hạnh 13
Có một câu nói như này “Đôi khi chúng ta bị đánh gục không phải bởi thế giới bên ngoài mà là bởi những suy nghĩ xuất phát từ chính bản thân mình.”
Tự ti hay tự tin, là do bạn suy nghĩ về bản thân mình như nào. Mình nhận thấy mình “khá dị” nên thường không quan tâm lắm người khác nghĩ về mình như thế nào, mình vui là được. Người xung quanh thấy mình hơi hâm, lại lắm lúc thấy không hiểu nổi mình đang làm gì, nhưng có hề gì, mình vẫn tiếp tục làm điều mình muốn. Dù đúng dù sai, ít ra thì mình cũng đã làm và ko hối tiếc về điều đó. Với mình, đó là một loại tự tin, là một tiến bộ so với bản thân trong quá khứ
Bình Yên 12
Giảm cân :v
Mình ko đẹp, mặt cũng ko nét, tính cách cũng bình bình. Lúc đi học thì tự tin vì điểm số, nhưng ra ngoài xh rồi mới thấy bản thân trong suốt, người ko thấy, quỷ ko hay. Khuyết điểm ngoại hình thật khiến mình muốn chui hẳn vào 1 góc. Sau này va chạm nhiều hơn, nghĩ cũng thoáng hơn, cú trick là giảm hẳn gần chục cân, mình tự tin hẳn lên. Dù vẫn không bằng ai, nhưng chí ít là hơn mình của hqua, của quá khứ 💙
Quynh Trang Phan 11
Dù bây giờ mình bớt xấu rất nhiều rồi nhưng không thể quên được câu nói của 1 thằng lớp trên là "Về soi gương lại bản mặt mày đi" =)))) mặt tao làm sao, dậy thì thì bị lang ben tí cho nó trắng ra chứ làm sao mà phải nhìn :)
Lưu ý: Nội dung bài viết được nhặt từ cộng đồng mạng. Nhặt Cơm không đảm bảo tính xác thực hay bất cứ vấn đề liên quan.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn